Dấu ấn rồng thiêng Full




Dấu ấn rồng thiêng Full
Dragon Quest - Dai no Daiboken là bộ truyện lấy bối cảnh từ một loạt game nổi tiếng ở Nhật: serie Dragon Quest. Nhưng nếu nói Dragon Quest Dai no Daiboken là một sản phẩm ăn theo thì không đúng. Đây có thể cho là một tác phẩm chuyển thể thành công từ game sang manga: Nó thừa hưởng hệ thống vũ trụ, giai cấp (class), level, skill…vô cùng phong phú của game, đồng thời phát triển một cốt truyện gay cấn, với bước chuyển khá “ngọt” từ một câu chuyện có vẻ hài hước ban đầu đến một thiên sử thi bi tráng.

Nhưng manga Dragon Quest (từ đây về sau xin dùng tên này vì ngắn gọn) cómột số phận không mấy may mắn. Nó có thể gọi là bị hiệu ứng của người khổng lồ - Dragon Balls. Không chỉ ở Việt Nam, mà ở nhiều nước, hai bộ này thường bị so sánh với nhau. Và vì vậy, có thể nói Dragon Quest là một tuyệt tác bị quên lãng nếu so sánh với giá trị của nó. Theo ý kiến của riêng người viết bài này, thì việc so sánh trên không khách quan, vì tính chất của hai bộ có thể nói là hoàn toàn khác biệt, không thể so sánh được.
Một điều đáng tiếc nữa là lần xuất bản trước việc biên dịch không được tốt lắm, khiến nhiều chi tiết bị thay đổi. Việc nhà xuất bản Kim Đồng thay đổi nội dung của Dragon Quest: Emblem of Roto, một manga độc lập khác cùng dựa trên game Dragon Quest trở thành “Dấu ấn rồng thiêng” với hình ảnh và lời thoại bị cắt xén sửa đối quá nhiều là một việc đáng tiếc. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến bộ truyện Dai no Daiboken, mà cũng tiếc cho Emblem of Roto vốn là một bộ truyện không tồi. Cũng trong lần xuất bản này, những thuật ngữ, chiêu thức của game đã được lược bỏ, tuy nhiên điều này lại là dễ hiểu trong bối cảnh người đọc Việt Nam lúc bấy giờ còn rất xa lạ với game RPG (Role- playing game: game nhập vai)





Dấu ấn rồng thiêng Full








Responses

0 Respones to "Dấu ấn rồng thiêng Full"

Đăng nhận xét

 

Categories

Audio (31) C/C++ (2) C# (5) Clip (29) CSS (1) Ebooks (109) Game (4) Graphics (1) Hacking (6) HD (2) Java (3) Linux (1) NetWork (28) OpenSource (7) Operating System (2) Other (34) Phim Bộ (2) Phim Lẻ (28) PHP (4) SEO (2) Software (52) SQL (4) Tâm Lý (2) Truyện Tranh (1) Windowns (5)

CPX24

Return to top of page Copyright © 2014 | Theme Download Converted into Blogger Template by Download Blog